เลือกเชือกกระโดด, ที่กระโดดเชือก แบบไหนดี?



เชือกกระโดด แบบไหนดี?.!. หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการที่จะมีเชือกกระโดดดีๆ สำหรับใช้ออกกำลังกายสักเส้น มีหลักการในการพิจารณาเลือกซื้อเชือกกระโดดง่าย ๆ ดังนี้:-

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบกระโดดเชือกที่เน้นความเร็ว เน้นกระโดดเล่นท่า และต้องการเชือกกระโดดที่มีน้ำหนักเบา เชือกกระโดดแบบ Speed Rope หรือ Jump Rope ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งน่าสนใจเพราะตัวเชือกทำจากพลาสติกพีวีซีเชือกตัน มีความยืดหยุ่นและโค้งงอได้ดี สามารถหมุนได้รอบแกนเหวี่ยงโดยไม่สะดุด จะช่วยให้คุณกระโดดข้ามเชือกได้อย่างรวดเร็ว จะเพิ่มสปีดเชือกให้เร็วหรือช้าก็ได้ตามใจซึ่งจะช่วยให้คุณได้เผาผลาญแคลอรี่ในขณะกระโดดเชือกออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แต่ถ้าคุณชื่นชอบการที่ได้ออกกำลังกายไปพร้อมกับการบริหาร แขน ข้อมือ ไหล่ และกล้ามเนื้อช่วงบน เชือกกระโดดแบบมีแท่งน้ำหนัก Weighted Speed Rope ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะเชือกกระโดดรุ่นนี้จะมาพร้อมกับแท่งน้ำหนัก สามารถติดตั้งแท่งน้ำหนักที่ด้ามจับ ตัวเชือกก็จะเหมือนเชือกกระโดดแบบ speed rope แต่ต่างกันตรงที่มีแท่งน้ำหนักกับไม่มีเท่านั้น ประโยชน์หลักของเชือกชนิดนี้จะช่วยให้คุณได้บริหารกล้ามเนื้อแขน หน้าอก ข้อมือ แขน ไหล่ ไปพร้อมกับตอนที่คุณกระโดดข้ามเชือกนั่นเอง

และหากคุณเพิ่งเริ่มฝึกหัดกระโดดเชือกใหม่ ๆ เชือกกระโดดแบบลูกปัด Beaded Rope เชือกกระโดดรูปแบบใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศไม่แพ้เชือกกระโดดแบบ Speed Rope...ตัวเชือกทำจากหลอดพลาสติกสลับสี ถูกออกแบบมาเพื่อให้กระโดดได้ง่าย เชือกจะมีน้ำหนักหน่อย ขนาดเส้นเชือกจะใหญ่ จะทำให้เชือกจะกระจายน้ำหนักได้ดีตลอดทั้งเส้น ในขณะกระโดดเชือกยังคงความโค้งได้สม่ำเสมอแม้จะหมุนเชือกช้า ๆ ช่วยให้กระโดดได้ง่ายขึ้น

เชือกกระโดดทั้ง 3 รูปแบบที่กล่าวมา ทั้งเชือกกระโดดทั้งแบบ Speed Rope, Weighted Speed Rope และ Beaded Jump Rope  การเลือกก็ขึ้นอยู่กับเหตุผลของคุณเป็นหลัก ไม่ว่าจะเลือกเชือกกระโดดชนิดไหนสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเลือกยังไงให้เหมาะกับตัวคุณ และนำไปใช้ยังไงให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตัวคุณเอง!

เชือกกระโดด Speed Rope

เชือกกระโดดพีวีซี, เชือกเคเบิ้ล, เชือกกระโดดนักมวย, เชือกลูกปัด, เชือกกระโดดหมู่, เชือกถ่วงน้ำหนัก,

เริ่มต้นกระโดดอย่างไร!

เชือกกระโดดลูกปัด

Valeo Beaded Jump Rope

กระโดดเชือกเล่นท่า!

ตรวจสอบสถานะจัดส่ง

ผู้มาเยือน

My Ping in TotalPing.com

ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย